Skip to main content

ความเข้าใจเรื่องชีวิต : สมเด็จพระญาณสังวร.mp3

 


เสียงอ่านหนังสือ "ความเข้าใจเรื่องชีวิต" || สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺฒโน) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกพระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์  พระนามปัจจุบันคือ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ||  อ่านโดย อริยคุณ ชมรมผลดี facebook.com/jz.net

..

รู้จักชีวิตให้ตรงธรรม วงจรชีวิต เกิดมาทำไม ภาพชีวิตในอนาคต ชีวิตต้องการอะไร การศึกษาชีวิตสองด้าน  สิ่งเป็นที่รัก จุดหมายของชีวิต  ที่พึ่งอันประเสริฐ  บุญบาป กรรม สุจริตธรรม ทุจริตอธรรม  เงื่อนไขของความสุข เหตุแห่งสุขที่แท้จริง 

..

หนังสือเล่มนี้จะเป็นการสรุปเรื่องของชีวิตมนุษย์ไว้ครบถ้วนในแบบกระชับ ด้วยภาษาเข้าใจง่าย แต่คงความหมายทางธรรมที่ลึกซึ้ง แสดงธรรมชาติของชีวิตที่เป็นเรื่องยากให้เข้าใจง่ายสำหรับคนทั่วไป  นับเป็นหนังสือที่ชาวพุทธไทยทุกคนควรได้ศึกษาอย่างยิ่ง   

..

พระปรีชาสามารถทั้งด้านปริยัติและปฏิบัติของพระองค์ท่านนั้น เป็นที่ยอมรับในระดับสากล  ดังจะเห็นได้จากในการประชุมสุดยอดพุทธศาสนิกแห่งโลก พ.ศ.2555  ผู้นำชาวพุทธทุกนิกายทั่วโลก 32 ประเทศ มีมติทูลถวายตำแหน่ง “ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา”  ในฐานะที่ทรงได้รับการเคารพอย่างสูงสุด ซึ่งเป็นการมอบตำแหน่งนี้เป็นครั้งแรกของโลก   




(ดาวน์โหลดกดชื่อไฟล์)

*ชื่อไฟล์มี 320K ต่อท้ายคือไฟล์คุณภาพสุงสุดเพื่อเผยแพร่ต่อ   หากต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K - บางทีอาจไม่มีเลขท้ายชื่อ)    ||  ขนาดเล็กบางเรื่องจะมีให้โหลดสองแบบ คือแยกตอนย่อย  กับ..รวมทั้งฉบับในไฟล์เดียว (Full)    ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอในเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น  เครดิตที่มาจะลงไม่ลงแล้วแต่สะดวกนะครับ   

สำหรับการดาวน์โหลด : กรณีเป็น mp3 ไฟล์เดียว ให้คลิกขวา เลือกบันทึก หรือ save as   หากเป็นไฟล์บีบอัด .zip  จะคลิกขวาหรือคลิกซ้ายก็ได้  ถ้าเป็น mp3 คลิกหรือกดปกติจะขึ้นตัวเล่นให้ฟัง  หรือไปดาวน์โหลดอีกที่ได้ที่ Archive.org 

*ZIP FILES : (ดาวน์โหลดแล้ว ต้องแตกไฟล์ด้วยโปรแกรมก่อน แนะนำ 7ZIP   สำหรับโทรศัพท์เลือก APP ที่ใช้แตกไฟล์ ZIP มีให้เลือกใช้ฟรีมากมาย)


เลือกฟังออนไลน์ได้จาก



** podcast ที่แนบลิงก์มาเป็นช่องหลัก ที่กระจายไปอีกหลายเว็บไซต์-หลายแอป  เช่น Spotify , Apple Podcasts ฯลฯ  สามารถค้นหาด้วยคำว่า.. ชมรมผลดี ผ่านแอปได้เลยนะครับ  

ร่วมจัดทำโดย

#เจ้าภาพหลัก

สุเมธ คุ้มวงษ์

ครอบครัว เมฆาวรรณ์

นภัสนันท์ โชคธนานันท์

_________

#เจ้าภาพรอง

ครอบครัว เอี่ยมวงศรี

ธัชวดี ภมรานนท์

ชลธิชา ตรีโสภา


ทวี ช่างพินิจ

ครอบครัว ทรงพล

นภัทรธมณฑ์ แซ่พาน

_________  


พนอมรักษ์ เพชรเสถียร

สรการต์ ทิพย์ธารทอง

รสกร กุลเพิ่มทวีรัชต์

บุณฑริกา เพ็ชรกลม

ภมรศรี  เพ็ชรกลม

โต๊ะคุ้ง แซ่กิม

ครอบครัว โชตยันดร

_________   


มงคล รังเกตุแก้ว

เปรมฤดี มีแสงนิล

ภิญญดา ร่มโพธิ

ร.อ. ผดุง แสงทอง

อัจฉรา โสภา

สุกานดา เคนสุโพธิ์

_________   

ชู เพ็ชรกลม 

ทรัพย์ เพ็ชรกลม

ครอบครัว งามสุริยะพงศ์

ครอบครัว โถวสกุล

ครอบครัว ไชยรัตน์

วิชาญ มณฑาทิพย์กุล

ปัญญา โกจันทร์

ฯลฯ (ไม่ประสงค์ออกนาม)


ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนา

ให้ธรรมชนะการให้ทั้งปวง


________

เสียงอ่านโดย.. อริยคุณ พุทธะธรรม  (โจโฉ)  ชมรมผลดี   :  ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของหนังสือ สำนัก วัด  เพียงเห็นว่ามีประโยชน์ จึงนำมาทำเป็นเสียงอ่านเผยแพร่แจกฟรีเป็นธรรมทานเท่านั้น จะทำต่อไปตราบเท่าที่ยังมีกำลังและปัจจัยพอหล่อเลี้ยงชมรมให้เดินหน้าต่อไปได้   :: ขอบพระคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มีให้กันเสมอมา  


สนใจเป็นเจ้าภาพร่วมผลิตสื่อธรรมเล่มต่อไปดูที่แฟนเพจ  หรือติดต่อ:โทร/ไลน์   0864009749  (9.00-20.00น.)  โปรดตรวจสอบข้อมูลล่าสุด สำหรับช่องทางการติดต่อที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์และแฟนเพจหลัก  เพราะอาจมีการเปลี่ยนเบอร์โทร  การร่วมบุญต้องเป็นชื่อบัญชี.. "อริยคุณ พุทธะธรรม" บัญชีเดียว คนเดียวเท่านั้นนะครับ  


เฟซบุ๊ก แฟนเพจ (ดูงานที่จะทำล่าสุดที่นี่)

https://www.facebook.com/jz.net


ร่วมบุญสนับสนุนชมรมผลดีได้ตามศรัทธา หากเห็นว่าสิ่งที่ทำมีประโยชน์และอยากให้ทำงานต่อไปได้  ดูสินค้าของ.. ชมรมผลดี ได้ที่ http://www.jzserum.com   : ชมรมผลดีมีบัญชีเดียวในการจำหน่ายสินค้าของชมรมคือ  : ชื่อบัญชี : อริยคุณ พุทธะธรรม  ธ.กสิกรไทย 7262561808 (สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน) หรือพร้อมเพย์ 0919796696  หรือสแกน QR code ที่นี่ https://ca.lnwfile.com/wpng0j.jpg (จากแอปได้ทุกธนาคาร) 


ขออนุโมทนากับผู้ร่วมบุญจากทุกช่องทางทุกท่าน  ขอให้เจริญในกุศลยิ่ง ๆ ขึ้นไป  พ้นุทกข์ภัยทั้งปวง   (ท่านที่ร่วมบุญไม่ว่าครั้งใด ขอให้ถือเสมือนได้ร่วมบุญในทุกครั้งตั้งแต่อดีต และงานในอนาคตทั้งหมดไปทีเดียวพร้อมกันเลยนะครับ)  


* หมายเหตุ :  ไลน์ไอดี jzserum เข้าอ่านไม่ได้นานแล้ว  , เบอร์โทรหน้าแผ่นทั้งหมดเลิกใช้แล้ว , เดิมใช้ชื่อช่องนี้ว่า.. คุณโฉ แจ้งให้ทราบเพื่อไม่สับสนเพราะพิมพ์ไปในหนังสือที่แจกไปจำนวนมาก    , โปรดระวังมิจฉาชีพปลอมเป็นโจโฉ หรือเป็นคนของชมรม  จึงควรตรวจสอบให้แน่ใจ (เคยมีคนไปหลอกสาว หลอกพระ ว่าเป็นผมมาแล้ว)

 

โจโฉ เสียงธรรม คือใคร ? 

https://jozhoth.blogspot.com/p/jozho.html

(มีคนใช้ชื่อโจโฉเยอะมาก ระวังเข้าใจผิด)

เลือกฟังทุกหมวดแยกหัวข้อที่ https://www.youtube.com/user/MrJozho/playlists?view=50&sort=dd&shelf_id=3

เสียงโจโฉอ่านทุกเรื่องที่ https://www.youtube.com/playlist?list=PLzUDnIIG_BlIC3hNDfGOKzF0sENyQSOA5


"การให้ธรรมะ ชนะการให้ทั้งปวง"

ผู้ให้ปัญญา ย่อมได้ปัญญา 

ปัญญา เป็นหนทางแห่งความสุข ความเจริญทั้งปวง








Popular posts from this blog

พุทธธรรม ๔.ปฏิจจสมุปบาท MP3

  พุทธธรรม-ปรับขยาย ฉบับล่าสุดครั้งที่ ๕๕   : สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) ชีวิตเป็นอย่างไร บทที่ ๔.. "ปฏิจจสมุปบาท"  การที่สิ่งทั้งหลาย อาศัยกันๆ  จึงเกิดมีขึ้น , การเกิดขึ้นพร้อมแห่งธรรมทั้งหลายโดยอาศัยกัน  เป็นหลักธรรมสำคัญ ที่แสดงความเกิดดับแห่งชีวิต และความเกิดดับแห่งทุกข์ของบุคคล  เรียกอีกชื่อว่า.. อิทัปปัจจยตา หรือ ปัจจยาการ "ปฏิจจสมุปบาท"  คือกฎธรรมชาติ หรือหลักความจริงที่มีอยู่โดยธรรมดา  ไม่เกี่ยวกับการอุบัติของพระศาสดาทั้งหลาย เป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ และทรงนำมาสั่งสอนแก่หมู่ประชา ผู้ที่รู้แจ้งแทงตลอดในหลักปฏิจจสมุปบาทเท่านั้น  จึงจะพ้นทุกข์ พ้นสังสารวัฎไปได้    อ่านออนไลน์ที่นี่  https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/583 (ดาวน์โหลดกดชื่อไฟล์) 402.9M ปฏิจจสมุปบาท Full128K.zip  download 1,006.3M ปฏิจจสมุปบาท Full320K.zip  download 409.6M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 128K.zip  download 1,013.0M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 320K.zip  *ชื่อไฟล์มี 320K ต่อท้ายคือไฟล์คุณภาพสุงสุดเพื่อเผยแพร่ต่อ   หากต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K - บางทีอาจไม่มีเลขท้า

มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์ mp3

  เสียงอ่าน.. มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์  บันทึกเทศนาธรรมของ.. พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จัดเป็นฉบับสมบูรณ์ เพราะรวมเนื้อหาไว้ครบทั้งสองชุด  การจัดพิมพ์สมัยแรก พระอาจารย์เส็ง ปุสฺโส  ระบุย้ำไว้ว่า ควรพิมพ์ทั้งสองชุดในชื่อเดียวกันว่า.. "มุตโตทัย"  พร้อมคำอธิบายที่มา ฯ  แต่ปรากฎภายหลังว่า มีการเผยแพร่แต่ชุดแรกเท่านั้น  ||**ชุดที่หนึ่ง บันทึกโดยพระอาจารย์วิริยังค์ สิรินฺธโร  และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (ฉายาภายหลัง จารุวัณโณ)  ||** ชุดที่สอง บันทึกโดยพระอาจารย์วัน อุตฺตโม และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (จารุวัณโณ)   ||** ขออนุญาตพิมพ์เผยแผ่ เรียบเรียงใหม่ตามคำแนะนำของพระอาจารย์มั่น โดย.. พระอริยคุณาธาร (เส็ง ปุสฺโส)  "จัดทำโดยเจ้าภาพหลัก" ครอบครัวสินธวัชต์ สัตยาวดี ประกอบวิทย์ บุษรินทร์ เปรี่ยนไทย  ซิ้วกี แซ่โง้ว ร่วมจัดทำโดย.. ศุภกิจ นิมมานนรเทพ รัฐนี เขมะรัตนา สุภาพร เทียมบุญประเสริฐ  บัวสด ชัยเมือง ครอบครัว ทรงพล พนอมรักษ์ เพชรเสถียร นฤพนธ์ จิระพนากุล ครอบครัว​ วิ​ริยา​ ครอบครัว หังสเนตร ครอบครัว คำม่วง ครอบครัว รัตนพิทักษ์ ครอบครัว มาตโสภา จิต​ติ​มา​ เดอร์​ Dörr หทัยทิพย์ แซ

ปฏิปทาพระธุดงคกรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น Mp3

ปฏิปทา ของพระธุดงคกรรมฐาน สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต  :: รวมข้อวัตรปฏิบัติ  อุบายสู้กิเลส   แนวทางการปฏิบัติ  ประสบการณ์การทางจิต เรื่องสมาธิ นิมิต สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ   พร้อมข้อธรรมคำสอนของหลวงปู่มั่น  เพื่อเป็นแบบอย่าง เป็นแนวทาง  เสริมสร้างกำลังใจ แก่ผู้สนใจในธรรม ทั้งพระและฆราวาส ในการพากเพียรไปสู่ความพ้นทุกข์  ได้อย่างถูกทางและถูกธรรมต่อไป  เรียบเรียงโดย.. พระธรรมวิสุทธิมงคล   (พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน)  วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี ** ดาวน์โหลดกดชื่อ  1.1G พระธุดงคกรรมฐาน 128.zip  download 2.6G พระธุดงคกรรมฐาน 320.zip  download *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)    ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอในเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น   สำหรับการดาวน์โหลด :   กรณีเป็น mp3 ไฟล์เดียว ให้คลิกขวา เลือกบันทึก หรือ save as   หากเป็นไฟล์บีบอัด .zip  จะคลิกขวาหรือคลิกซ้ายก็ได้  ถ้าเป็น mp3 คลิกหรือกดปกติจะขึ้นตัวเล่น

จิตคือพุทธะ Mp3

  จิตคือพุทธะ  พระราชวุฒาจารย์ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล)  เรียบเรียงโดย  พระราชวรคุณ (สมศักดิ์ ปณฺฑิโต) จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย.. "เอกอนงค์ บรรจงวัฒน์ธนา"   || นิพพานคืออะไร  ชีวิต สัตว์โลก เกิดมาจากอะไร  ตายแล้วทำไมต้องเกิดอีก   จิตนี้คืออะไร  เมื่อเข้าใจได้ตรง จึงเข้าใจธรรมได้ตรงตามจริง   แนะนำให้ฟัง หลวงปู่ฝากไว้ / มรรคปฏิปทา ที่จัดทำไว้ก่อนหน้านี้ประกอบกัน   ||  เสียงอ่านโดย.. อริยคุณ  (โจโฉ)  ชมรมผลดี   :  ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของหนังสือ สำนัก วัด  เพียงเห็นว่ามีประโยชน์ จึงนำมาทำเป็นเสียงอ่านเผยแพร่แจกฟรีเป็นธรรมทานเท่านั้น จะทำต่อไปตราบเท่าที่ยังมีกำลังและปัจจัยพอหล่อเลี้ยงชมรมให้เดินหน้าต่อไป   ** ดาวน์โหลดกดชื่อ  จิตคือพุทธะ.mp3 39.4M จิตคือ พุทธะ 128K.zip  download 98.0M จิตคือ พุทธะ 320K.zip  *คุณภาพสูง 320K สำหรับเผยแพร่ต่อ  ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)      ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอในเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบด

ผิดที่ไม่รู้ - ดังตฤณ (MP3)

  เสียงอ่านหนังสือ.. ผิดที่ไม่รู้ - ดังตฤณ   รู้เหตุแห่งทุกข์ที่เกิดจากการผิดศีล ว่าให้ผลเป็นทุกข์กาย-ทุกข์ใจได้แค่ไหนอย่างไร   ทำผิดเหมือนกัน แต่เหตุใดจึงมีผลเป็นบาปหนักเบาต่างกันได้   รู้ให้เข้าใจ เพื่อไม่ต้องทุกข์สาหัสเพราะความไม่รู้อีกต่อไป   อ่านต้นฉบับหนังสือได้ฟรีที่ https://dungtrin.com/books/102.html ** จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย..  คุณพ่อสุรินทร์ จารุนงคราญ    คุณแม่กี จารุนงคราญ  คุณอรสา เลิศจิระกุล  คุณวันทนา หว่อง  คุณจินตนา จารุนงคราญ  คุณ นันทวรรณ ยนต์วิกัย  พร้อมลูก ๆ และครอบครัว    ขอทุกท่าน ทุกภพภูมิร่วมอนุโมทนา ในมหาธรรมทานครั้งนี้ร่วมกันนะครับ   หน้าที่หลักของชาวพุทธ คือการศึกษาธรรม ปฏิบัติธรรม และเผยแผ่ธรรม   อันเป็นมงคลสูงสุด เป็นเส้นทางตรงสู่การพ้นทุกข์ที่ถาวร Uplevel   กด ชื่อเพื่อดาวน์โหลด 136.7M ผิดที่ไม่รู้ 128K.zip (ปกติ) download 339.9M ผิดที่ไม่รู้ 320K.zip  (สูงสุด) *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก    : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาตอนต้นเรื่อง และระ

ชีวิตหลังมรณะ.mp3 : (โลกทิพย์๔) : ไขความจริงเรื่องภพชาติ & สังสารวัฎ กรรม

  เสียงอ่านหนังสือ.. "ชีวิตหลังจากตๅย"   เรียบเรียงจากเรื่อง The Life Beyond Death  by.. Yogi Ramacharaka โดย อ.ศิริ พุทธศุกร์  & อ.พร รัตนสุวรรณ  (ผู้ก่อตั้งธรรมวิจัยในมหาจุฬาฯ)    หนังสือของชาวต่างชาติที่อธิบายชีวิตของโอปปาติกะ คือเรื่องผีสางเทวดา สิ่งมีชีวิตประเภทกายทิพย์  ในเชิงทฤษฎีมีเหตุผลตรงหลักพุทธธรรมได้ดีที่สุดเล่มหนึ่ง  ผู้เขียนคือนักปราชญ์ชาวอินเดีย ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกในหมู่ผู้สนใจศาตร์ทางจิตและสมาธิ   ความน่าสนใจคือแม้ท่านจะไม่ใช่พุทธ แต่คำอธิบายส่วนใหญ่ตรงคำสอนของพุทธ เช่นเรื่องหลักกรรม -ปฏิจจสมุปบาท (วิญญาณเป็นปัจจัยให้เกิดนามรูป)  จิตแต่ละคนเป็นผู้สร้างภพภูมิ ดึงไปสู่สิ่งแวดล้อมมีชีวิตตามวิบากที่สะสมไว้อย่างไร เรื่องการเวียนว่ายตายเกิด ตายแล้วไม่สูญ ตราบใดยังมีตัญหาจะต้องกลับมาเกิดใหม่  "เพื่อความเข้าใจถูกต้องครบถ้วน"  โปรดฟังบทนำ คำชี้แจง คำนำ ไปตามลำดับบท  เปิดใจฟังให้จบ แล้วพิจารณาว่าควรเชื่อหรือไม่    (จะดีมาก ถ้าได้ฟังงานของ อ.พร ครบทุกเรื่อง  ซึ่งแนวทางนี้ถ้าจับจุดถูก จะทำให้เข้าใจหลักปฏิจสมุปบาท และอริยสัจสี่ได้ลึกซึ้งมาก  ศรัทธาใ

เจ้ากรรมนายเวร มีจริง??

รู้จัก..เจ้ากรรมนายเวร!! สำหรับผู้สนใจพ้นทุกข์ อันดับแรกที่ควรใส่ใจคือ ต้องเปิดใจ เผื่อใจไว้รับข้อมูลใหม่ ๆ หลายแนวทาง ด้วยใจเป็นกลาง โดยไม่เอาทิฏฐิ ความเชื่อเดิมของตนมาเป็นกำแพงไว้ก่อน    คนจำนวนมากใฝ่ดี แต่ลงเหว ก็เพราะการยึดมั่นในความเชื่อเดิมของตน    เจ้ากรรมนายเวร หากจะอธิบายให้เห็นภาพง่าย และเท่าที่มีหลักฐานในพระไตรปิฎก และไม่ขัดแย้งกับหลักของกฎแห่งกรรม อาจแบ่งได้เป็นสองประเภทดังนี้  เจ้ากรรมนายเวรที่คอยส่งผลให้ชีวิตของเรา  ประเภทแรกคือ ..   หลักกฎแห่งกรรมที่ทำอะไรไว้จะมีผลสะท้อนกลับหาเราเสมอ     เหมือนเอามีดกรีดแขน    ก็ต้องเกิดแผลเจ็บปวด    วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้คร่าว   ๆ   ว่าการพูดคิดทำดี   ส่งให้เกิดคลื่นพลังงานอย่างหนึ่ง   การพูดคิดทำชั่ว   ส่งให้เกิดคลื่นพลังงานที่ตรงข้ามกัน       คลื่นพลังต่างกันจะต่อต้านกัน   พลังงานเหมือนกันจะดูดเข้าหากัน    คนมีน้ำใจเจอคนเห็นแก่ตัวจะรู้สึกขยะแขยงอย่างหาสาเหตุไม่ได้   คนชั่วเจอคนดีจะรู้สึกไม่เร้าใจไม่น่าคบเป็นแฟน     เด็กหลังห้องจะหมั่นไส้เด็กหน้าห้อง   พนักงานเลวจะหมั่นไส้คอยกลั่นแกล้งพนักงานดีที่ขยันเกินหน้า    พล

วิปัสสนานุบาล (ฉบับสมบูรณ์) MP3

  เสียงอ่านหนังสือ..วิปัสสนานุบาล  (วิปัสสนา+อนุบาล) ฉบับสมบูรณ์ ปรับปรุงใหม่ล่าสุด  ||  แนวทางเพื่อการกำจัดทุกข์ทางใจได้ผลจริง เป็นแก่นธรรมทางสายเอกสู่การพ้นทุกข์  วิธีเจริญสติ ดูจิต-กาย ในแบบเรียบง่ายทำได้จริงในชีวิตประจำวัน กับทุกเพศทุกวัย  เมื่อเกิดสติที่แท้จะเป็นมหากุศลจิต อันเป็นบุญใหญ่หาประมาณมิได้  ผู้เห็นความไม่เที่ยง เห็นจิตไม่ใช่เราเพียงครั้งเดียว  ยังประเสริฐกว่าคนอายุร้อยปีแต่ไม่เคยเกิดสติเห็นจิตตามจริงเลยสักครั้ง    || : บทความโดย.. ดังตฤณ        อ่านโดย.. อริยคุณ (โจโฉ)   : จัดทำโดยครอบครัว.. เลิศจิระกุล   คุณพ่อ-ธนพล  เลิศจิระกุล   คุณแม่-อรสา เลิศจิระกุล    คุณอรอุษา เลิศจิระกุล    คุณธนกร เลิศจิระกุล   พร้อมลูก ๆ  ญาติพี่น้องและครอบครัว   ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาเสมือนได้จัดทำด้วยตัวท่านเอง ฟังออนไลน์หลายช่องทาง : Uplevel กดชื่อเพื่อดาวน์โหลด 98.6M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 128K.zip  download 243.5M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 320K.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)    : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรม

บุญ ปีชง ร่างทรง ดวง กรรม

"ทำบุญ" คือทำในสิ่งที่ส่งให้จิตเป็นกุศล และเกิดประโยชน์  " บุญ "  คนส่วนใหญ่นึกถึงแค่การบริจาคเงิน จึงทุ่มทุนซื้อบุญกันอย่างหน้ามืด ซึ่งแค่การวางจิต ( หรือเจตนา ) ต่างกัน    แม้บริจาคเท่ากันก็ได้ผลต่างกันมาก    การให้ทานเป็นบุญระดับต้นเท่านั้น    ทำบุญแต่ละด้านมีผลต่างกัน ถ้าเน้นทำบุญบรรเทากรรม ต้องเข้าใจและทำให้ตรงด้าน    เหมือนต้องรู้ว่าสารแต่ละอย่างมีอะไรเป็นตัวเสริมหรือต้านฤทธิ์ของมัน    สารพัดวิธีงมงายในหนังสือ ทีวี และแม้แต่ในวัด    ที่หลอกคนให้เสียเงิน แก้กรรม แก้ปีชง ฯลฯ ศาสนาพุทธแท้ ปฏิเสธเรื่องปีชง เรื่องดวงดาวนะครับ มีคำพระบอกไว้ว่า   " คนเขลามักคำนวนดวงดาวอยู่ "  และปีอะไรก็ไม่มีผลกับเรา มีแต่ปีไหนกรรมชั่วมันมากกว่ากรรมดีแล้วถึงเวลาให้ผลเท่านั้นเอง   :  สำหรับบางคนอาจไม่หลอกแต่เพราะเชื่อแบบนั้นจริง ๆ     คนทำสมาธิถึงจุดแล้วเห็นผีเห็นกรรมได้จริง แต่ที่เห็นอาจไม่ใช่ของจริงทั้งหมด    ตราบใดไม่เจริญสติถูกทาง จิตไม่สะอาดจริง ยังเห็นจิตเป็นเรา ยังแยกจิตผู้รู้ออกมาไม่ได้ ฯลฯ    ( การดูดวงดาวเป็นสถิติเท่านั้น ) พลังสมาธิบวกจิตที่ยั

พลังทิพย์ : พร รัตนสุวรรณ mp3

รู้จักพลังแห่งคลื่นกระแสจิต  พลังงานวิญญาณ พลังแห่งความคิด อำนาจสร้างสรร อำนาจบันดาลที่เกิดจากพลังจากจิต ฯลฯ  เพื่อความเข้าใจอำนาจแห่งการ..."แผ่เมตตาที่ถูกต้อง"  หนังสือ  "พลังทิพย์"  เขียนโดย.. พร รัตนสุวรรณ อ่านโดย.. อริยคุณ ชมรมผลดี จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย  "เอกลักษณ์  เลิศวรลักษณ์"  ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนา การให้ธรรม ชนะการให้ทั้งปวง พลังทิพย์คืออะไร สื่อของพลังทิพย์  ความคิดแล่นไปถึงผู้อื่นได้อย่างไร  เหตุใดรับความคิดคนอื่นไม่ได้ทุกอย่าง พลังความคิด ปัจจัยให้เกิดวัตถุ การแผ่เมตตาเป็นประโยชน์ต่อโลก ? กระแสจิต มีผลต่อคน-โอปปาติกะ ? วิธีแผ่เมตตาที่ถูกต้อง  __________ (#ขอทุกท่านร่วมอธิษฐานจิต) __________ ขอน้อมระลึกถึงบุญกุศลที่เคยทำไว้แต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  รวมเป็นพลังกับบุญการฟังธรรมในครั้งนี้  ส่งถึงคุณ.. "เอกลักษณ์  เลิศวรลักษณ์"  ขอให้ได้ร่วมอนุโมทนาและปลื้มปิติในทุกบุญร่วมกัน  || ขอจงเป็นสุข  ครบพร้อมแห่งทิพยสมบัติ  เปี่ยมด้วยจิตที่ตื่นรู้ผ่องใส ยิ่งๆขึ้นไป || ขอให้รุ่งเรืองแต่ในทางที่เป็นกุศล เจริญในอริยมรรค อริยผล  เข้าถึงสภาวะจิตแห่งพุทธ